BÁO CÔNG THƯƠNG: Phục Hưng Holdings - Tự hào thương hiệu Việt

20/08/2018 09:05

Phục Hưng Holdings - Tự hào thương hiệu Việt

Nguồn: Báo Công thương

Xuất phát điểm từ một nhà thầu trực thuộc một doanh nghiệp Nhà nước, đến nay, Phục Hưng Holdings đã có bước phát triển vượt trội, trở thành một trong những nhà thầu chính có thương hiệu đầy uy tín trong lĩnh vực xây dựng với nhiều dự án trị giá hàng ngàn tỷ đồng.

Năm 2018, Phục Hưng Holdings vinh dự được vào vị trí thứ 3 trong top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam do tổ chức Vietnam Report bình chọn. Phóng viên báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Cao Tùng Lâm - Chủ tịch HĐQT Phục Hưng Holdings xung quanh hành trình trở thành một thương hiệu Việt mạnh.

Phối cảnh dự án căn hộ tiêu chuẩn 5 sao - Florence Mỹ Đình do Phục Hưng Holdings làm
Chủ đầu tư & tổng thầu thi công

Là một trong những thương hiệu uy tín trong ngành xây dựng nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công ngày hôm nay, Phục Hưng Holdings đã trải qua những năm đầu rất khó khăn. Xin ông chia sẻ đôi nét về quá trình xây dựng và phát triển Phục Hưng Holdings như hiện nay?
Tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng Phục Hưng, được thành lập từ năm 2001, đến năm 2003, Phục Hưng Holdings trở thành một trong những thành viên của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrexim Holding). Giai đoạn đầu mới thành lập, Phục Hưng chỉ là nhà thầu phụ cho các công trình công nghiệp như Nhà máy Xi măng Tam Điệp (Ninh Bình), Nhà máy Xi măng Sông Thao (Phú Thọ), Nhà máy Xi măng La Hiên (Thái Nguyên)... Thời điểm này, công ty gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Cao Tùng Lâm - Chủ tịch HĐQT Phục Hưng Holdings

Năm 2010, Phục Hưng quyết định tách ra khỏi mô hình công ty mẹ - công ty con của Constrexim Holdings. Đây được đánh giá là bước đi táo bạo bởi thời điểm này, ngành xây dựng còn gặp nhiều khó khăn và công ty phải chịu sự cạnh tranh mạnh của nhiều tên tuổi trên thị trường. Tuy nhiên, kiên định với mục tiêu cung cấp các dịch vụ chất lượng, khi niêm yết trên sàn chứng khoán, Phục Hưng Holdings đã thành công trong việc tăng vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng lên 110 tỷ đồng vào năm 2011. Đặc biệt, năm 2010 đã đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ của Phục Hưng Holdings từ nhà thầu chính trở thành nhà đầu tư nhà cao tầng chung cư The Light (Tố Hữu, Hà Nội).

Thiết kế Vườn Diên Vỹ - dự án căn hộ tiêu chuẩn 5 sao - Florence Mỹ Đình

ng sản. Cùng với mục tiêu đó, chúng tôi lựa chọn chiến lược để trở thành tổng thầu thiết kế và thi công. Chúng tôi luôn tập trung vào chất lượng công trình, cách quản lý tổ chức thi công để đảm bảo lời hứa với chủ đầu tư về chất lượng, về tiến độ. Bằng sự tận tâm của mình, chúng tôi thường xuyên đưa ra những ý kiến đóng góp cho chủ đầu tư, để hướng tới mục tiêu cao nhất, mang tới sản phẩm tối ưu nhất cho người thụ hưởng.
Để thực hiện thành công mục tiêu đó, Phục Hưng không ngừng đầu tư vào công tác đào tạo để nâng cao tính hệ thống của công ty, đồng thời, linh hoạt, sáng tạo đối với từng dự án nhằm đem đến giá trị gia tăng nhiều nhất.
Nhờ đó, nếu như trước đây, hầu hết các công trình có qui mô lớn và phức tạp kết quả đấu thầu tổng thầu thiết kế thi công thường rơi vào tay các nhà thầu ngoại nhưng cục diện thị trường đã có sự thay đổi tích cực trong những năm gần đây. Với chất lượng được khẳng định ngang ngửa với các nhà thầu ngoại, các nhà thầu nội đã chiếm được niềm tin của các chủ đầu tư trong và ngoài nước. Phục Hưng Holdings cũng chính là một trong những sự lựa chọn đó nhờ chính chất lượng của mình.

Được biết, Phục Hưng Holdings đặt mục tiêu trở thành nhà thầu hàng đầu Việt Nam. Những giải pháp gì sẽ được triển khai để giúp công ty hoàn thành mục tiêu này?

17 năm hình thành và phát triển là 17 năm ban lãnh đạo công ty kiên định với phương châm “lấy chữ tín làm đầu”. Sản phẩm của Phục Hưng phải là sản phẩm tử tế, là kết quả của sự đầu tư nghiêm túc về chất xám và tâm huyết của cả một tập thể. Định hướng này luôn thôi thúc chúng tôi tự hoàn thiện, đổi mới và nâng tầm. Và đó cũng sẽ là định hướng sẽ được quán triệt thực hiện trong thời gian tới.
Dù kiên định mục tiêu trở thành nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhưng Phục Hưng không “thần tốc” bằng mọi giá. Hiện nay, với lĩnh vực xây lắp, trong số các dự án trọng điểm, Phục Hưng chỉ giới hạn ở 15 dự án của các chủ đầu tư uy tín, có năng lực thực sự, đảm bảo tiến độ thực hiện và thanh toán. Gần 5.000 tỷ đồng ký trong 2017 cũng chỉ gói gọn ở 20 gói thầu. Trong đó, 70% là các gói thầu ký với các chủ đầu tư mà Phục Hưng đã hợp tác; 30% còn lại là khách hàng mới nhưng được chọn lọc thông qua phân tích đánh giá về năng lực DN. Do đó, tính rủi ro không nhiều. Đó cũng là giải pháp giúp Phục Hưng Holdings giữ được chất lượng tốt nhất cho các công trình của mình.

Doanh thu của Phục Hưng Holdings đã tăng trưởng ấn tượng từ con số 500 tỷ đồng (giai đoạn 2013 - 2014) vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng trong năm 2015 và gần đạt 1.700 tỷ đồng trong năm 2017. Trên con đường phát triển của mình, Chủ tịch Cao Tùng Lâm luôn mong muốn Phục Hưng Holdings nói riêng và các nhà thầu xây dựng Việt Nam nói chung được sự tiếp sức của Chính Phủ và các ban ngành liên quan về cơ chế chính sách, hành lang pháp lý để có thể vươn mạnh mẽ ra thị trường xây dựng khu vực nhằm tận dụng được năng lực sẵn có và mang nguồn ngoại tệ về cho đất nước.

TIN TỨC KHÁC

Loading...